Địa chỉ: 27/25 Nguyễn Văn Săng, P. Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú. TPHCM

Email: thepkhonggivietmy@gmail.com

Hotline hỗ trợ 24/7 0913373302

Các bộ y lọc nước được tìm thấy trong hầu hết mọi ứng dụng. Bao gồm các hệ thống trong ngành chế biến thực phẩm, mỹ phẩm, công nghiệp dầu khí, ngành nước… Lắp lọc y mang lại hiệu quả cao trong việc chặn rác, cặn bẩn. Bài viết này chia sẻ cách lắp đặt y lọc để mọi người lắp đặt chuẩn nhất.

Y lọc nước là một phụ kiện công nghiệp được lắp đặt trong các hệ thống đường ống. Chúng giúp loại bỏ các hạt rắn, cặn bẩn khỏi chất lỏng, khí thông qua bộ phận lọc. Các chất bẩn sẽ được giữ lại ở phần chân của bộ lọc và lắng xuống. Sau đó, chúng sẽ được tháo ra để vệ sinh, làm sạch nhằm đảm bảo hoạt động.

Sản phẩm y lọc nước mặc dù chỉ là phụ kiện nhưng lại đóng vai trò quan trọng. Nó có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ các thiết bị trên hệ thống. Cụ thể như: máy bơm, bẫy hơi, thiết bị đo lường, bộ điều khiển… Những thiết bị này có thể bị hư hại khi trong dòng lưu chất có lẫn tạp chất.

Y lọc nước được sử dụng ở đâu?

Thường chúng ta hay nghe về các loại van bướm, van bi, van cầu hay van điều khiển. Không nhiều người biến đến y lọc nước cũng như chức năng của chúng. Thực ra, đây là một thiết bị rất quan trọng trong các hệ thống. Chúng được đánh giá cao về công dụng cũng như khả năng ứng dụng của mình.

Thiết bị này hiện hữu trong hầu hết mọi hệ thống khác nhau. Chúng ta có thể nhận thấy sự hỗ trợ của chúng trong các hệ thống như:

Trong các trạm bơm xăng y lọc nước là thiết bị không thể thiếu. Chúng làm rất nhiều công việc khác nhau và đảm bảo chất lượng xăng dầu.

Trong ngành công nghiệp dầu khí lọc y lớn có nhiệm vụ loại bỏ nhựa đường, các vật liệu khác ra khỏi dầu thô, xăng. Những nhà máy lọc dầu cũng cần y lọc nước để bảo vệ cho máy bơm của họ.

Hay những động cơ diesel lắp thêm bộ lọc để hạn chế sự tắc nghẽn động cơ do tạp chất gây ra.

Người ta cũng sử dụng y lọc nước như một yếu tố lọc trung gian trong sản xuất nhiên liệu sinh học.

Các tháp giải nhiệt, nồi hơi tại các tòa nhà thương mại cũng sử dụng y lọc.

Ngành công nghiệp hóa chất dùng y lọc nước để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Hoặc trong sản xuất thực phẩm thiết bị này giúp loại bỏ chất rắn khỏi thực phẩm.

Nhìn chung, trong hầu hết mọi hệ thống lắp thêm y lọc là điều cần thiết. Nó giống như quy trình làm sạch chất lỏng để đảm bảo sản phẩm chất lượng sản phẩm cuối cùng.

Lắp đặt y lọc nước hiệu quả nhất

Lắp đặt và sử dụng y lọc nước đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Chúng đảm bảo mọi hoạt động ổn định của hệ thống và góp phần bảo vệ thiết bị. Nhưng, bạn đã biết cách lắp đặt lọc y hay chưa? Nếu lắp không đúng cách, không đúng vị trí sẽ không mang lại hiệu quả như ý muốn.

  • Chuẩn bị trước khi lắp y lọc nước

Trước khi bước vào công đoạn lắp đặt mọi người nên chú ý phần thiết kế đường ống. Để đảm bảo không xảy ra thất thoát cần chọn y lọc nước có độ giảm áp ít hơn 0.1Mpa. Mọi người phải chú ý chọn sản phẩm tốt, chất lượng để đảm bảo chất lượng.

  • Lưu ý khi lắp đặt

Y lọc nước khi lắp vào hệ thống đường ống cần phải chú ý các vấn đề như:

Van phải được lắp đúng theo chiều lưới lọc của chúng.

Lựa chọn y lọc nước với kích thước vừa vặn với kích cỡ đường ống.

Cần phải đảm bảo khoảng cách hai mặt bích phải vừa đủ để lắp y lọc.

Lắp đúng theo hướng dẫn và khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Tinh Tuệ – nhà cung cấp y lọc nước chất lượng cao

Những hệ thống đường ống có được sự hoạt động ổn định nhờ vào y lọc nước rất nhiều. Thiết bị này đã giúp chắn rác, vật rắn, chất rắn lơ lửng trong lưu chất. Đảm bảo sự an toàn cho toàn bộ hệ thống công nghiệp.

Cho nên, các đơn vị khi xây dựng hệ thống đường ống nên lựa chọn và lắp thêm y lọc. Chúng ta cần chọn những sản phẩm tốt, chất lượng để sử dụng. Chú ý khi chọn sản phẩm để không mua phải lọc y kém chất lượng, không đảm bảo. Rất nhiều sản phẩm y lọc không đảm bảo tiêu chuẩn được bày bán trên thị trường. Mọi người rất dễ mua phải chúng khi không có sự tìm hiểu kỹ càng.


Bình luận
security code
Copyrights © 2024 CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THÉP KHÔNG GỈ VIỆT MỸ. All rights reserved.
Online: 5 | Thống kê tháng: 6311 | Tổng truy cập: 485148