Địa chỉ: 27/25 Nguyễn Văn Săng, P. Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú. TPHCM

Email: thepkhonggivietmy@gmail.com

Hotline hỗ trợ 24/7 0913373302

Với những ai đang thắc mắc van 1 chiều là gì hãy theo dõi bài viết sau đây. Vì chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc và giúp bạn hiểu rõ hơn về loại van này. Đừng bỏ qua bài chia sẻ sau của chúng tôi nhé!

Van 1 chiều là gì?

Các sản phẩm van công nghiệp ngày nay là thiết bị quan trọng và không thể nào thiếu được. Nó được lắp đặt vào các hệ thống đường ống, các lò hơi, máy bơm… Trong các dòng van có mặt trên thị trường van 1 chiều là thiết bị rất phổ biến. Vậy, van 1 chiều là gì?

Đây là thiết bị cơ khí được sản xuất để phục vụ công nghiệp và cả dân dụng. Khi lắp đặt van 1 chiều nó chỉ cho phép lưu chất đi qua theo 1 chiều nhất định. Van sẽ cản dòng chảy ngược, hiện tượng búa nước để bảo vệ đường ống và các thiết bị.

Van 1 chiều hiện cũng được sử dụng như một thiết bị giúp kiểm soát dòng lưu chất, hạn chế sự rò rỉ. Nó cũng có tác dụng điều chuyển hướng lưu chất theo ý muốn người dùng.

Ngày nay, van 1 chiều được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi. Từ dân dụng cho đến công nghiệp, các lĩnh vực xử lý nước thải, hệ HVAC, PCCC… đều sử dụng van này.

Giờ mọi người đã biết van 1 chiều là gì phải không, cũng như những công dụng của nó. Đây là thiết bị thực sự cần thiết cho sự hoạt động ổn định của các hệ thống.

Vậy, có những loại van 1 chiều nào?

Sau khi đã hiểu van 1 chiều là gì bạn có thắc mắc chúng có những loại nào hay không? Chắc hẳn là có phải không. Hiện nay, van 1 chiều được chia thành một số loại như sau:

Van một chiều lá lật: Loại van này sử dụng bản lề để kết nối cửa van với thân van. Nhờ thiết kế này nên khi lưu chất đi qua van sẽ tạo lực đẩy và mở cửa van. Khi ngắt dòng chảy cửa van sẽ đóng lại và lưu chất không thể chảy ngược trở lại được.

Van một chiều cối: Được thiết kế theo dạng cửa trượt lên trượt xuống. Dòng lưu chất đi qua van sẽ đẩy đĩa van trượt lên, lúc này lưu chất sẽ đi qua dễ dàng. Và khi dòng lưu chất bị ngắt dựa vào trọng lượng đĩa van nên nó trượt về vị trí cũ.

Van một chiều lò xo: Thường được gọi là van một chiều đĩa lò xo. Đặc điểm loại van 1 chiều là gì? Nó được thiết kế thêm phần lò xo cố định trong thân van. Dưới tác động của sức ép dòng lưu chất sẽ khiến van ép chặt vào lò xo và mở cửa. Còn khi ngắt lưu chất lực đàn hồi của lò xo đẩy cửa van về vị trì cũ và đóng van.

Van một chiều cánh bướm: Một loại khác đó là van cánh bướm được thiết kế cánh van giống cánh bướm. Nó hoạt động tương tự như các dòng van ở trên với nhiệm vụ đóng/mở dòng chảy và ngăn dòng chảy ngược.

Lắp đặt van 1 chiều như thế nào?

Khi tìm hiểu van 1 chiều là gì mọi người cũng nên biết cách lắp đặt chúng. Việc này ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng của chúng ta.

Lắp đặt van 1 chiều rất đơn giản và không có gì phức tạp. Chúng ta có thể đọc hướng dẫn từ nhà sản xuất để lắp sao cho đúng nhất. Khi lắp mọi người chỉ cần lắp theo đúng chiều mũi tên được khắc trên van. Nó biểu thị cho dòng chảy của lưu chất và phải lắp đúng van mới hoạt động được. Thường mũi tên sẽ được khắc dập trên thân của van.

Tùy thuộc vào loại van 1 chiều là gì mà chúng ta có cách lắp phù hợp. Có thể lắp theo chiều thẳng đứng hoặc một góc 900. Hãy chú ý khi lắp đặt để đảm bảo van hoạt động tốt nhất.

Một vài thông tin về van 1 chiều là gì chắc hẳn sẽ giúp ích được mọi người. Chúng ta đã biết qua về sản phẩm nên sẽ dễ dàng lựa chọn và sử dụng hơn. Mong rằng sẽ giúp mọi người chọn được van phù hợp và đảm bảo chất lượng.

Công ty TNHH MTV Thép Không Gỉ Việt Mỹ – nhà cung cấp van chuyên nghiệp

Lựa chọn nơi cung cấp van 1 chiều uy tín, chuyên nghiệp là vấn đề mọi người rất quan tâm. Bởi chọn được nhà cung cấp tốt nhất định sẽ sở hữu được những kiểu van chất lượng.

Nhưng, có rất nhiều đơn vị cung cấp van, đâu là địa chỉ đáng tin cậy?

Công ty Tinh Tuệ là nơi cung cấp van hàng đầu trên thị trường. Chúng tôi chuyên các dòng van nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản với chất lượng vượt trội. Mọi sản phẩm đều được chứng nhận về chất lượng, tiêu chuẩn. Quý khách khi sử dụng sản phẩm do Tinh Tuệ phân phối sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng.

Chúng tôi chuyên về các sản phẩm như: van 1 chiều, van bướm, van điều khiển, van khí nén, van giảm áp… Ngoài ra, còn có khớp nối, máy bơm chìm, máy thổi khí củng nhiều thiết bị khác.

Quý khách khi có nhu cầu tìm hiểu van 1 chiều là gì hoặc muốn sử dụng sản phẩm hãy liên hệ chúng tôi ngay hôm nay.


Bình luận
security code
Copyrights © 2024 CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THÉP KHÔNG GỈ VIỆT MỸ. All rights reserved.
Online: 1 | Thống kê tháng: 4487 | Tổng truy cập: 483498