Địa chỉ: 27/25 Nguyễn Văn Săng, P. Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú. TPHCM

Email: thepkhonggivietmy@gmail.com

Hotline hỗ trợ 24/7 0913373302

Van một chiều có trách nhiệm đảm bảo dòng chảy thích hợp trong một hệ thống chất lỏng. Còn được gọi là van không quay trở lại hoặc một chiều, van một chiều được thiết kế đặc biệt để ngăn dòng chảy ngược trong đường ống. Nhưng van một chiều hoạt động như thế nào?

Chức năng và hoạt động của van một chiều

Để thực sự hiểu được câu hỏi: van một chiều hoạt động như thế nào, trước tiên bạn phải hiểu cách chúng được xây dựng. Hầu hết các van một chiều được làm bằng thân, ghế, đĩa và nắp. Các loại van một chiều khác có thể đi kèm với các bộ phận bổ sung như lò xo, quả bóng, thân cây hoặc chốt bản lề tùy thuộc vào thiết kế của chúng.

Van một chiều được điều khiển dựa trên vận tốc dòng chảy của hệ thống. Một khi hệ thống đạt đến áp lực nứt hoặc áp lực ngược dòng tối thiểu cần thiết để van hoạt động, đĩa sẽ nâng và cho phép chất lỏng đi qua. Nếu áp lực chất lỏng giảm hoặc nếu hướng dòng chảy bắt đầu đảo ngược, đĩa sẽ tự động đóng van để giữ cho chất lỏng chảy qua. Điều này giúp ngăn chặn dòng chảy ngược.

Vì van một chiều dựa vào áp lực và tốc độ dòng chảy của chất lỏng trong hệ thống hoạt động, chúng thường có thể hoạt động mà không cần bất kỳ sự tương tác tự động hoặc tương tác nào của con người. Với điều đó, van một chiều thường không được thiết kế với bất kỳ hình thức nào của các cơ chế hoạt động bên ngoài như cần gạt hoặc tay cầm.

Ứng dụng van một chiều

Bây giờ bạn đã hiểu những điều cơ bản của; van một chiều hoạt động như thế nào, chúng tôi xem xét các ứng dụng phổ biến. van một chiều thường được sử dụng cho máy bơm công nghiệp và hệ thống chất lỏng trong ngành công nghiệp dầu khí.

Các nhà máy điện và hóa chất cũng sử dụng van một chiều để ngăn chặn dòng chảy ngược trong máy móc tiên tiến. Ngày đầu đó, kiểm tra van có thể được cài đặt trong nhiều hệ thống quá trình để giữ cho chất lỏng của áp lực khác nhau tách ra.

van một chiều cánh bướm

Cách chọn van một chiều

Trong khi tất cả các van một chiều được thiết kế để đảm bảo hướng dòng chảy thích hợp, chúng không giống nhau. Có nhiều loại van một chiều và mỗi loại dành cho các điều kiện dịch vụ và ứng dụng cụ thể.

Van một chiều lý tưởng phải được làm bằng vật liệu tương thích với loại chất lỏng hoặc khí mà bạn đang làm việc. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn chọn loại van một chiều thích hợp (ví dụ: van một chiều trực tuyến hỗ trợ lò xo, van một chiều im lặng) cho ứng dụng.

Quan trọng nhất, bạn cần đảm bảo rằng van một chiều bạn chọn là kích thước chính xác cho ứng dụng, chứ không phải kích thước đường truyền. Chọn một van có kích thước cho ứng dụng sẽ giữ cho đĩa ổn định ở điểm dừng bên trong khi van mở hoặc đóng. Điều này giúp giữ cho đĩa không bị rung và kéo dài tuổi thọ của van.

van một chiều lò xo

Nơi cung cấp Van 1 chiều uy tín và chất lượng?

Hiện tại, Inox Việt Mỹ chuyên cung cấp các loại van 1 chiều như: van 1 chiều đứng, van 1 chiều treo, van 1 chiều đĩa, van 1 chiều nối bích, van 1 chiều lá nối ren,.. chất lượng tại TpHCM. Để được hỗ trợ vui lòng liên hệ 0913 373302


Bình luận
security code
Copyrights © 2024 CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THÉP KHÔNG GỈ VIỆT MỸ. All rights reserved.
Online: 2 | Thống kê tháng: 6015 | Tổng truy cập: 484899