Địa chỉ: 27/25 Nguyễn Văn Săng, P. Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú. TPHCM

Email: thepkhonggivietmy@gmail.com

Hotline hỗ trợ 24/7 0913373302

Van bướm tay gạt inox 304

Bạn đã từng nghe đến van bướm tay gạt inox 304? Bạn đã biết những thông tin về dòng sản phẩm này hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau để hiểu rõ hơn về loại van bướm tay gạt.

Van bướm tay gạt inox 304 là dòng van công nghiệp rất phổ biến trên thị trường. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về sản phẩm này nên còn băn khoăn khi lựa chọn. Việc hiểu rõ về đặc tính, ưu điểm sản phẩm sẽ giúp chúng ta chọn được sản phẩm tốt. Đồng thời việc sử dụng sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều.

Van bướm tay gạt inox 304 là gì?

Van bướm là dạng van được thiết kế với cánh van giống hình cánh bướm. Nó có thêm phần tay gạt để điều chỉnh cánh van. Chúng được sản xuất từ inox 304 nên được gọi là van bướm tay gạt inox 304.

Dòng van này được sử dụng để điều chỉnh, đóng/mở dòng chảy. Khi chúng ta đóng van đĩa van sẽ nằm hoàn toàn trong dòng chảy. Còn khi van mở đĩa van sẽ nằm song song dòng chảy.

Một thiết bị van bướm tay gạt inox 304 sẽ được cấu tạo bởi nhiều bộ phận khác nhau ghép lại. Nhưng chúng có 4 bộ phận chính như sau: thân van, đĩa van, bộ phận làm kín và tay gạt. Các bộ phận này đều rất quan trọng đối với hoạt động của van bướm.

van bướm tay gạt inox 304

Van bướm tay gạt inox 304 thiết bị được sử dụng nhiều

Trong các loại van công nghiệp van bướm tay gạt hiện được sử dụng rất nhiều. Người ta chuộng dòng van này bởi có nhiều lý do như:

  • Thứ nhất, đó là do thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Van bướm tay gạt inox 304 được thiết kế thêm phần tay gạt nên việc điều khiển rất đơn giản. Người dùng dễ dàng điều khiển đóng/mở của van theo ý muốn mà không gặp khó khăn.
  • Thứ hai, tiết kiệm chi phí là điều chúng ta sẽ nhận thấy khi sử dụng van bướm tay gạt inox 304. Nhờ cấu tạo tay gạt đơn giản nên giảm được sự phức tạp của van. Qua đó giúp tiết kiệm chi phí đầu tư hơn so với loại van khác.
  • Thứ ba, dòng van bướm tay gạt inox 304 ứng dụng được trong nhiều môi trường khác nhau. Kể cả các môi trường như nước, dầu khí, gas… van đều có thể làm việc được.
  • Cuối cùng, chính là đa dạng về kích cỡ, phù hợp nhiều hệ thống đường ống khác nhau.

Chính những điều này đã giúp van bướm tay gạt inox 304 trở thành thiết bị hữu dụng và đáng tin cậy. Cho nên, nó được ưa tiên lựa chọn và sử dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành công nghiệp khác nhau.

Các loại van bướm tay gạt inox 304 phổ biến

Chúng ta có thể thấy, van bướm tay gạt inox 304 có nhiều ưu điểm nên được lựa chọn sử dụng nhiều. Nhưng nó cũng có nhiều dòng khác nhau nên việc lựa chọn phải cẩn thận để đảm bảo hiệu quả công việc.

Van bướm tay gạt inox 304 có một số loại cơ bản và phổ biến sau:

  • Van bướm tay gạt inox 304 loại wafer: Đây loại phổ biến nhất trong tất cả các dòng van bướm tay gạt. Và nó cũng được sử dụng nhiều nhất bởi quá trình lắp đặt đơn giản, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí. Việc kiểm soát dòng chảy bằng loại van bướm wafer này rất hiệu quả và đảm bảo tốt nhất.
  • Van bướm tay gạt loại lug type: Loại van bướm tay gạt inox 304 này là loại trục cam bắt bulong. Chi phí cho loại van này có phần nhỉnh hơn so với các dòng van tay gạt khác. Nó thích hợp cho những hệ thống cần sự chắc chắn, nâng cao độ tin cậy khi vận hành.
  • Van bướm tay gạt hai mặt bích: Với những hệ thống đường ống lớn, vị trí có độ rung lắc cao loại van này rất thích hợp. Bởi van bướm tay gạt inox 304 dạng này được bắt bulong nên có độ chắc chắn rất cao.

Khi lựa chọn và sử dụng van bướm tay gạt inox 304 chúng ta có thể dùng cho hệ nước thải, nước có độ ăn mòn cao. Chúng có khả năng chịu được sự ăn mòn tốt và độ bền sản phẩm cao.

Chú ý:

Khi đã chọn được van bướm tay gạt inox 304 để phục vụ công việc chúng ta phải biết cách sử dụng chúng. Việc bảo trì, bảo dưỡng van rất quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ sản phẩm. Do đó, nên lưu ý:

Với dòng van tay gạt cần van thường xuyên phải chuyển động nên dễ bị bám bụi bẩn. Nếu bụi bẩn bám vào dễ khiến van bị kẹt và vận hành khó khăn. Vì vậy, mọi người nên thường xuyên bảo trì bộ phận này của van bướm tay gạt inox 304. Thường sau 3 – 6 tháng sử dụng nên kiểm tra một lần để đảm bảo hoạt động của van.

Phần cần van lộ ra phải được làm sạch, bôi trơn cả bên trong lẫn bên ngoài để luôn hoạt động trơn tru.

Van bướm hoạt động thường xuyên, liên tục sau 2 – 3 năm phải tháo ra bảo trì. Nếu có sự cố phải khắc phục hoặc xử lý nhanh chóng.

Một vài thông tin về loại van bướm tay gạt hy vọng sẽ giúp ích được mọi người. Chúng ta nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi lựa chọn để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất.


Bình luận
security code
Copyrights © 2024 CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THÉP KHÔNG GỈ VIỆT MỸ. All rights reserved.
Online: 8 | Thống kê tháng: 1766 | Tổng truy cập: 486855